เนื่องจากที่ผ่านมาทางสำนักงาน ได้ทำการวิจัยและพบว่าในระบบระบายอากาศสำหรับโรงพิมพ์ส่วนใหญ่จะพบปัญหา 1 ท่านเคยสังเกตหรือไม่ว่า ช่วงระหว่างเวลาการพิมพ์งาน ท่านจะมีปัญหาทางด้านฝุ่นละอองที่ลอยในอากาศไปตกบนกระดาษ ช่วงระหว่างที่พิมพ์งานทำให้ตรงช่วงงานพิมพ์บนกระดาษช่วงนั้นมีปัญหาและมีเม็ดฝุ่นติดตรงช่วงงานพิมพ์จนสังเกตได้ 2 มีฝุ่นละอองที่เกิดจากการขนย้ายกระดาษช่วงระหว่างการเตรียมงานก่อนพิมพ์หรือฝุ่นละอองมากในโรงพิมพ์ 3 กลิ่นของสีพิมพ์ กลิ่นของวานิช กลิ่นของสารเคมีที่ใช้ในงานพิมพ์ ลอยเข้าไปรบกวนพนักงานในออฟฟิตแผนกต่างๆรวมถึงห้องผู้บริหารหรือเจ้าของกิจการ ปัญหาดังกล่าวสำนักงานได้ทำการวิจัยแล้วพบว่าสาเหตุส่วนมากของงานพิมพ์จะเกิดจากของฝุ่นละอองที่ลอยในอากาศไปตกลงบนกระดาษหรือไปติดช่วงหลังจากพิมพ์แล้ว และอีกปัญหาคือกลิ่นของสารเคมีที่ลอยในอากาศ มีผลทำให้คุณภาพอากาศภายในอาคารมีทั้งฝุ่นและปัญหาทางกลิ่น ทางสำนักงานจึงเสนอแนวทางการแก้ไขสำหรับโรงพิมพ์ดังนี้ 1.ออกแบบระบบการดูดฝุ่นและกลิ่นที่ลอยในอากาศมาเก็บไว้ในเครื่อง 2.ออกแบบระบบการเติมอากาศบริสุทธิ์เข้าไปในโรงพิมพ์เพื่อเติมออกซิเจนและเติมอากาศหมุนเวียนภายในให้พนักงานที่พิมพ์ได้รับอากาศที่ดี เพื่อเป็นการรักษาสุขภาพพนักงานของฝ่ายผลิตและพนักงานออฟฟิต ดังรูปภาพด้านล่าง 3.ติดตั้งพัดลมระบายอากาศแบบตั้งเวลาปิด-เปิดการระบายอากาศได้ เพื่อประหยัดพลังงาน ค่าไฟฟ้า และดูดอากาศเสียไปทิ้ง แนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวทางสำนักงาน มีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญทางด้านการออกแบบระบบ เสนอแนวทางให้ท่านโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพราะทางสำนักงานต้องการเสนอแนวทางการออกแบบเพื่อให้ท่านจะได้มีคุณภาพของงานที่พิมพ์ออกมาดีรวมถึง คุณภาพอากาศภายในโรงพิมพ์ของท่านให้ปราศจากฝุ่นละอองและกลิ่นของสารเคมี
ถ้าท่านพบปัญหาข้างต้นและต้องการปรับปรุงระบบคุณภาพอากาศโดยให้ส่งข้อมูลตามหลักวิชาการเพิ่มเติม
สอบถามข้อมูลและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ควอลิตี้อีควิปเม้นท์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เบอร์โทร : 081-285-6593, 081-831-1508, 098-262-4479, 02-896-4717 Fax : 02-896-4718
ID Line ไอดีไลน์ :qee9
E-mail :อีเมลที่ติดต่อเพื่อขอข้อมูลสินค้าและรูปแบบการติดตั้งเครื่อง 1.E-mail :qeecorp@gmail.com 2.E-mail :qeecorp@yahoo.com
|